• Single Content

    Cơ hội xuất khẩu chè thái nguyên ngày càng phát triển

    Từ xa xưa, chè Thái Nguyên đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng. Ngành chè Thái Nguyên ngày càng được chú trọng để nâng cao tầm quan trọng của ngành chè, cũng như chế biến ra những sản phẩm chè đạt chất lượng quốc tế, Hướng tới việc mang Che Thai Nguyen tới các bạn bè trong nước và cả quốc tế. Vị thế chè Thái Nguyên ngày càng được nâng cao. Do đó cơ hội xuất khẩu chè Thái Nguyên cũng ngày càng được nâng cao.

    Dưới đây là một vài thống kê để chứng minh điều đó.

    Thị trường Chè  thế giới hiện nay vẫn bị ngự trị bởi bốn quốc gia sản xuất hàng đầu là Ấn Độ, Trung Quốc , Sri Lanka và Kenya. Từ đầu năm nay báo chí thế giới đưa tin giá nông sản phẩm thế giới tăng mạnh, trong đó có mặt hàng Chè. Hiện nay, sản lượng Chè  thế giới có mức trung bình là 300.000 tấn một năm.

    Theo thông tin của cơ quan FAO giá Chè  trên thị trường thế giới năm 2009, 3,18 USD/kg kg Chè  đen, đã tăng mạnh so với năm 2008, với mức giá là 2,38 USD/kg Chè  đen. Sự tăng giá xảy ra vì hai yếu tố chính: mức cầu tăng trên thị trường thế giới, trong khi mức cung lại giảm vì hạn hán ở ba nước sản xuất Chè  là Ấn Độ, Sri Lanka và Kenya. Trong đầu năm 2011, nguồn tin thị trường Chè  quốc tế từ Mombasa cho biết giá một kg Chè  đen vào tháng 4-2011 là 3,3 USD. Mombassa là thị trường Chè  đen lớn nhất thế giới, năm 2010 có đến 441.000 tấn Chè  đen được bán tại đây, chiếm 28% sản lượng Chè  đen xuất khẩu thế giới.

    Thị trường Chè  tại Ấn Độ và Sri Lanka cũng có sự tăng giá tương tự. Ở Colombo, Thủ đô của Sri Lanka, giá Chè  đen rẻ nhất tăng dần từ 2,50 USD một kg lên đến 5 USD một kg. Giá Chè  xanh cũng tăng 20% trong năm 2010, và chỉ riêng một nước Trung Quốc đã xuất cảng 80% thị trường Chè  xanh thế giới.

    Cơ hội xuất khẩu chè thái nguyên ngày càng phát triển cao

    Các nhà sản xuất và thương mại quy việc tăng giá cho sự kiện biến đổi khí hậu như hạn hán, lụt lội tại các quốc gia xuất cảng hàng đầu thế giới. Riêng Trung Quốc, trong năm 2010, sản lượng Chè  xanh bị giảm đến 70%. Một chuyên gia về Chè  của FAO giải thích là cây Chè  rất nhạy cảm đối với độ ẩm và sức nắng, chỉ cần nhiệt độ nóng tăng lên vài độ, hay độ ẩm tăng cao là cả một mùa Chè  bị hư hại.

    Phương cách sử dụng chất hóa học để tăng sản xuất trên một diện tích có sẵn, với hậu quả là trong Chè  còn nhiều dấu vết chất hóa học như chất diệt sâu bọ (pesticides) bị đánh giá xấu, không an toàn thực phẩm. Các tập đoàn mua Chè  lớn trên thế giới như Unilever (thương hiệu Lipton), Associated British Food (thương hiệu Twinings), Finlays (Anh), McLeod Russel (Ấn Độ) tìm cách chuyển hướng sang việc mở rộng diện tích trồng Chè  qua những nước Phi châu khác như Rwanda, Burundi, Ouganda, những địa điểm ít bị hạn hán. Tập đoàn McLeod Russel (Ấn Độ) cho biết dự tính sẽ tăng mức sản xuất Chè  ngoài địa phận Ấn Độ từ 25% lên đến 50%, nên trong mục đích này, họ đã mua sáu cơ sở trồng Chè  ở Ouganda và trong tháng 04.2011 mua thêm một cơ sở trồng Chè  ở Rwanda, nơi có thể sản xuất 20.000 tấn Chè  một năm, và họ còn tìm mua tiếp. Sự việc đầu tư cho cơ sở trồng Chè  mới cần có một thời gian là ba năm mới có đợt thu hoạch đầu tiên. Vì thế giá Chè  trên thị trường thế giới sẽ vẫn tiếp tục tăng qua hết năm 2012.

    Thêm nữa, giá Chè  cũng có khác biệt tùy theo phẩm chất của từng loại Chè . Trong khu vực Assam, nơi cung ứng 15% cho thị trường Chè  thế giới, giá bán Chè  với phẩm chất trung bình cách đây hai năm là 6 USD/kg, năm trước tăng lên thành 8 USD, trong năm nay giá đã đạt đến mức 15 USD/kg. Phương cách bán Chè  trực tiếp không thông qua thị trường bán đấu giá được nhiều quốc gia cho phép, chỉ trừ một ngoại lệ tại Trung Quốc người muốn mua Chè  trực tiếp của các cơ sở sản xuất phải thông qua một cơ sở xuất cảng duy nhất.

    Thúc đẩy Cơ hội xuất khẩu chè thái nguyên ngày càng phát triển

    Phương án và chiến lược cung ứng cho thị trường tiêu thụ Chè  cũng có nhiều khác biệt. Hoặc, nhắm vào mảng thị trường Chè  ngon, Chè  đặc sản, hoặc cung cấp cho thị trường những sản phẩm rẻ tiền, là hai ví dụ đối nghịch. Công ty Mariage Frères (Pháp) nghiêng về phương án lựa chọn những “vườn chè” ngon, bảo đảm an toàn và mua trực tiếp từ gốc sản xuất, không qua trung gian. Ông Francois- Xavier Delmas, tổng giám đốc của công ty “Palais des thés” cho biết, muốn như thế thì phải biết chọn Chè  ngon, phải có quan hệ tốt với người sản xuất Chè ... như thế là phải đi đi về về nhiều, nhất là trong mùa Chè  từ 15 tháng ba cho đến 15 tháng sáu.

    Trong khi các tập đoàn với các thương hiệu Lipton và Twinings (Anh) thì theo phương án “rộng”, tức là sản xuất nhiều, bán giá rẻ, thâu lợi nhuận trên số lượng. Trong một gói Chè  Lipton Yellow có trung bình 20 loại Chè  khác nhau được pha trộn. Công ty Twinings có khoảng 40 chuyên gia mua Chè , để đi khắp thế giới lựa chọn và mua nhiều loại Chè  khác nhau. Mục đích của họ là làm sao giữ cho hương vị gói Chè  túi lọc 2g. của họ sao cho giông giống nhau, để người thưởng thức Chè  không nhận thấy sự khác biệt.

    Thụy Sĩ không phải là một nước sản xuất ra Chè , hay cà phê, nhưng lại chiếm lĩnh một mảng thị trường khá quan trọng trong công việc thu mua, chế biến lại Chè  và cà phê, tạo thành sản phẩm mới. Tổng giám đốc của công ty Monodor, ông Eric Favre, mới đây đã tuyên bố tung ra thị trường một sản phẩm mới về Chè , đặt tên là “Tpresso", một loại Chè  bột hòa tan, tương tự như sản phẩm “Nespresso” của thương hiệu nổi tiếng Nestlé

    Trên đây là nhu cầu cũng như là hoạt động phát triển của ngành chè trên toàn thế giới. Từ việc phát triển nhu cầu tiêu thụ chè của thế giới, Ngành chè thái nguyên ngày càng có cơ hội vươn xa thế giới . Cơ hội mang chè Thái Nguyên ra xuất khẩu lại càng cau.

    Hãy đến với Tân Cương Xanh để có được sản phẩm chè trọn vị thanh hương:

    Hệ thống showroom

    Showroom Tân Cương Xanh tại Hà Nội
    • Cửa Hàng 1  : 42 Tây Sơn - Đống Đa - Hà nội 
      Mobile : 043 839 8447 - 0983 412 602
    • Cửa Hàng 2  : Số 2 ngõ 31/26 Trần Quốc Hoàn - Cầu Giấy - Hà nội 
      Mobile : 0983 412 602 - 0977 746 839
    • Cửa Hàng 3  : 288 Khâm Thiên - Đống Đa - Hà nội 
      Mobile : 043 793 9446 - 098 341 2602
    • Cửa Hàng 4  : 32A Tôn Đức Thắng - Đống Đa - Hn ( Ngã 3 Hàng Cháo - Đối Diện Văn Miếu Quốc Tử Giám ) 
      Mobile : 043 839 8447 - 0983 412 602
    • Cửa Hàng 5  : 36 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội ( Ngã 3 Cầu Giấy - Nguyễn Văn Huyên )
    • Cửa Hàng 6  : 27 Nguyễn Ngọc Nại - Thanh Xuân - Hà Nội 
      Mobile : 043 839 8447 - 0983 412 602 - 0912 74 1357
    Showroom Tân Cương Xanh tại Hồ Chí Minh
    • Cửa Hàng 7  : 1/14 Nguyễn Văn Vĩnh – Phường 4 – Q.Tân Bình – TP Hồ Chí Minh( Cắt ngang đường Thăng Long , Cạnh Sân Bay Tân Sơn Nhất – Có Chỗ Đỗ Ô Tô ) 
      Mobile : 0838 111 866 – 0919 998 202 - 0904 663 812 .
    • Cửa Hàng 8  : 288A3 Nam Kỳ Khởi Nghĩa,Phường 8 , Quận 3, TP. Hồ Chí Minh 
      Mobile : 0919 998 202 - 0904 663 812.
    • Cửa Hàng 9  : 575 Hoàng Văn Thụ,P4,Quận Tân Bình,TPHCM ( Đối Diện Triển Lãm Tân Bình ) 
      Mobile : 0838 111 866 - 0919 998 202
    Showroom Tân Cương Xanh tại Thái Nguyên
    • Cửa Hàng 10  : 1224 Trần Hưng Đạo ,TP Sông Công,TN 
    • Cửa Hàng 11  : 805 Trần Hưng Đạo ,TP Sông Công,TN 
      0280 370 8998

    Để lại bình luận

    Sale

    Không sẵn có

    Hết hàng